Bắp bò luộc nước mắm

Hồi xưa, cứ nói đến món luộc là mình nghĩ đơn giản là ném vào nồi rồi đổ nước bật bếp lên luộc chín thì thôi, cầu kì thì thêm tí muối cho đậm đậm là ok rồi :)) Càng làm mới càng thấy đấy là suy nghĩ siêu siêu ấu trĩ của một đứa thiếu hiểu biết :))

Luộc cũng có dăm ba kiểu. Mẹ chồng mình thì hay luộc kiểu: Bật bếp đun sôi, xong tắt bếp chờ nguội để thịt nó tự nấu trong nồi. Xong lại bật tiếp rồi chờ nguội. Lại bật bếp phát nữa. Khoảng 2-3 lần luộc như thế, kể cả luộc thịt heo hay bắp bò hay luộc gà đều làm như vậy hết.

Còn mình thì hơi bị sốt ruột với cách làm đấy, tính mình làm thì làm một mạch là xong luôn đỡ sốt ruột, vậy nên chỉ còn khác ở khâu gia vị thôi. Cụ thể là cái món bắp bò luộc này này – luộc nước mắm đấy. Tất nhiên không phải là luộc với toàn nước mắm đâu mà là phải pha loãng ra và còn có cả gừng, sả các kiểu nữa.

Bo luoc (12)

Ăn món này thì nói chung là cũng ngon, dễ ăn tại nó mặn mặn thơm thơm. Nhưng mà phải mua được cái gọi là bắp hoa cơ thì nó sẽ giòn ngon hơn, thịt này của mình mua hôm đấy cận tết rồi nên ko đc chọn lựa nhiều, ăn hơi khô khô ấy. Cuốn và chấm thì sẽ ngon hơn.

Bo luoc (13)

Trước khi chụp món này mình lo kinh khủng vì sợ thịt luộc màu nó cứ xám xám xỉn xỉn ko hấp dẫn. Nhưng bày lên đĩa xong cũng thấy ưng phết! Bài này chụp đơn giản không bày biện background gì cả, chủ yếu là muốn focus vào đĩa thịt thôi.

Công thức đây cho bạn này muốn tham khảo:

http://afamily.vn/an-ngon/bap-bo-luoc-nuoc-mam-nham-nhi-cuoi-tuan-cuc-ngon-20140207104022947.chn

One thought on “Bắp bò luộc nước mắm

Leave a Reply

