Rằm Tháng Giêng

IMG_1597

Rằm tháng Giêng – hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu, người Việt mình ăn khá hoành tráng. Ở Sơn Tây thì ngày này luôn có rất nhiều đám rước kiệu đi qua nhà mình, hồi bé mình vẫn thường chạy ra chui kiệu để cầu khỏe mạnh học giỏi. Năm nay có Sam rồi,  Sam được bà Anh bế ra chui kiệu – lúc này Sam còn đang ngái ngủ vì dở cơn ngủ bị dựng dậy đi chơi.

IMG_1591

Đây là một cái kiệu

Có vẻ càng ngày các đám rước kiệu càng đông, nhiều đám hơn và mỗi đám đều đông hơn. Khi mình còn nhỏ thì chỉ có khoảng từ 2 – 4 kiệu đi qua, bây  giờ thì không biết bao nhiêu nhưng phải nhiều hơn thế. Trẻ con người lớn cứ gọi là nô nức.

IMG_1583

Một bác bưng hòm công đức đi theo kiệu, có vẻ bác đang rất vui hihi

IMG_1578

Chú hề rất xì tin, chắc là học sinh thôi

Tiết mục quan trọng là mâm cơm cúng Rằm bà ngoại Sam làm trưa hôm đó thì mình quên không chụp hình vì muộn quá, vội cho Sam ăn để còn đi ngủ, hơi tiếc một tí.

Leave a Reply

