Chè chuối cốt dừa

Mình làm món này từ tối hôm kia theo công thức của mẹ Bon trên aFamily. Tại vì tự dưng thèm thèm nhớ nhớ món chè khoai – chuối của em 7 từ ngày xưa, nghĩ chè này ăn cũng giông giống; có điều mình lười không có khoai, chỉ có chuối, bột báng, cốt dừa thôi. Nhà còn vài quả chuối sứ nho nhỏ, mua thêm 100g bột báng về – được chừng 1 bát ăn cơm đầy; mình đổ tuột vào làm hết. Ối chao ôi nó nở ra tưng bừng đến mức chẳng còn thấy nước cốt dừa đâu nữa. Cho vào tủ lạnh thì món chè đặc quánh hết cả lại giống như ăn bánh vậy nhưng cũng mát mát hay hay. Mình ăn 1 bát lúc chè hơi âm ấm, chuối này nấu thành chè ăn ngon thật vì nó hơi chua chua. Em Cloudy nói làm chè chuối bằng chuối sấy dẻo ấy cũng ngon lắm vì nó ngọt và đậm đà, nhưng mình nghĩ như vậy nó sẽ bị mất đi vị chua rồi.

Lúc tẩm chuối với đường này:

Bột báng ngâm xong để ráo nước này:

Công thức ở đây cho bạn nào muốn thử nhé!

Vẫn như lần trước, bonus ảnh; nhưng lần này là ảnh hoa thôi – mình chụp sáng thứ 7 ngày 19.11 – ở quán Cafe Seaview – Vũng Tàu:

Chỉnh máy sai chế độ nên nó cứ tím tái, lá chẳng được xanh – từ sau sẽ cẩn thận hơn.

2 thoughts on “Chè chuối cốt dừa

  1. Um đúng rùi, chuối này nấu chè hơi chua chua nhưng lại ngon.Tớ thích ăn chè này🙂
    Hoa tím đẹp thế, lần sau nhớ chụp thêm xung quanh quán cho tớ coi nữa nhé.

Leave a Reply

