Gà nướng nghệ – muối ớt

Phải nói luôn là mình làm món này mà mới ăn 1 miếng nhỏ thôi. Hôm đó đọc công thức, nhìn hình ảnh xong khoái chí quá, nghĩ là sẽ ngon lắm;  mình đi mua ngay 2 đùi gà về. Vậy mà cũng phải gần 1 tuần sau mới làm được; và làm xong thì tay vàng khè vì bào nghệ. Mà lúc cho vào lò nướng cũng thơm lắm, phải cái mình đang bị nghén nên không thích mùi; ngửi nhiều mùi quá rồi lúc bày ra đĩa thấy ớn luôn. Vậy nên lưu lại một vài hình ảnh và cách làm ở đây, để khi nào biểu diễn lại. Hình chụp buổi tối không được đẹp, và cũng không có thời gian để décor gì hết. Công thức ở đây nhé!

Trộn nước ướp thịt – mình cho áng chừng thôi không cân đong chính xác:

Đùi gà rửa sạch rồi khía xéo cho nhanh thấm và nhanh chín nữa, ướp với nước ướp trên kia:

Ướp chừng 2 tiếng thì cho vào lò nướng 180°C khoảng 35 phút, rồi tiếp tục thêm 10 phút ở 210°C nữa. Mặt trên vàng thì lật mặt cho da nó khô và vàng đều.

Hình ảnh trông hơi nham nhở hihi nhưng thấy chồng ăn cũng có vẻ ngon miệng. Hôm nọ chồng mua ốc mỡ và ngao (nghêu) về cho ăn nữa; ngao thì mình hấp sả rồi tự ăn hết luôn 1kg. Còn ốc mỡ xào me ăn không được vì nó cứng cứng dai dai và mình không thích mùi ốc nữa, chồng phải ăn giúp.

Hình này chụp buổi sáng có chút sắp đặt và lấy giấy trắng làm nền cho nên trông ok hơn mấy hình thịt gà. Còn nhiều hình hoa lá cỏ cây khác nữa, chừng nào rảnh up khoe sau.

4 thoughts on “Gà nướng nghệ – muối ớt

Leave a Reply

