Bạn Kim còi cũng sáng chế đồ ăn!

Hôm nay, trong một phút xuất thần do bệnh lười kinh niên, bạn Kim còi đã sáng tác ra món mới hay kinh khủng luôn: pasta tôm với ketchup :”>

Túi pasta dùng dở từ nửa năm nay, tôm đông lạnh dùng dở từ khoảng 2 tháng trước được lôi ra. Phải ghi công thức vào đây để lưu truyền muôn năm cho con cháu đời sau hí hí.

Mình cũng không đong đếm và không nhớ được cụ thể lượng dùng. Nhưng đại khái là khoảng 2 nắm  mỳ xoắn + 3 tbsp ketchup + hơn  100g tôm gì đó + ít bơ, tỏi xắt lát, muối.

Đầu tiên là luộc mỳ theo hướng dẫn nhá (thêm tí muối vào  nước luộc cho đậm), xong rồi đổ ra rổ cho ráo.

Bắt chảo lên bếp, làm tan bơ, cho tỏi vào phi thơm >>> đổ tôm vào xào (khỏi rã đông), tôm ra nhiều nước lắm, phải xào cho gần hết nước đổ ketchup vào xào với cả tôm. Khi nào ketchup quyện đều vào tôm rồi mới đổ lại mỳ vào chảo đảo đảo vài nhát, nêm nếm lại xong rắc muối tiêu là xơi thôi.

Nhưng mà cái món này chỉ ăn nóng là ngon thôi, còn lúc nguội mỳ nó cứ bết bết ý, mất ngon lắm. Các bạn làm in ít thôi, ăn cho nhanh hết, để sau này vẫn còn thòm thèm mà khen ngợi món của mình sao ngon dzậy :”>

Tự dưng mình lại nghĩ ra. Cái thể loại mà đi sáng chế món mới thì có 2 loại. 1 loại là chả biết gì về nấu ăn >>> sáng chế lung tung. 1 loại nữa là siêu, là cao thủ >>> sáng chế có bài bản và ngon lành.

Mình thì chả phải loại một, cũng hem phải loại hai :”> Mình là thứ đu đưa đánh võng ở giữa – gần về phía loại 1 hơn :”>

Anyway, mình lấy làm tự hào ghê gớm. Chả gì cũng là BTV mục Ăn ngon của aFamily cơ mà hê hê :”>  Lần sau làm nữa mình sẽ chụp ảnh bổ sung sau hén!

Ngày Quốc Khánh năm nay vậy là cũng được một việc vui rồi! Vài dòng viết vội trong khi đang cao hứng – chúc các bạn ngủ ngon :*

2 thoughts on “Bạn Kim còi cũng sáng chế đồ ăn!

Leave a Reply

