Gà nướng rất nhanh

Lâu lắm rồi mình mới dùng đến lò nướng. Vì mùa hè đến rồi, phòng mình trên tầng 4 rất nóng, mà cái lò nướng lại ở ngay cạnh giường nằm. Tranh thủ hôm mát trời mình nướng gà.

Nói chung chưa bao giờ mình nghĩ món gà nướng có thể dễ đến thế này. Tổng thời gian thì không nhanh vì mình muốn da gà nó phải giòn và vàng đẹp; nhưng các công đoạn chuẩn bị thì chẳng có gì mà nói.


Đùi gà (hoặc nửa con, hoặc cả con) rửa sạch, thấm khô nước. Rắc muối tiêu lên bề mặt da gà, để khoảng 10phút thì cho vào lò nướng 230 độ C khoảng 15′, lấy ra phết một lớp dầu ăn lên trên rồi lại cho tiếp vào lò nướng 10 phút nữa. Lấy ra, lật mặt, nướng 15′, lúc này gà chín rồi. Nhưng mình vẫn lấy ra một lần cuối cùng và lật mặt, nướng thêm 10 phút nữa để lớp da ở trên được vàng đẹp và giòn.

Vì tiện một lần nướng gà thời gian bật lò khá lâu, mình cho thêm ít rau củ, ở đây là carrot, hành tây và chanh vàng vào nướng cùng gà. Khi ăn thì dọn rau củ nướng xung quanh đĩa gà vừa đẹp mà ăn lại ngon, vì rau củ nướng rất ngọt và mềm. Chanh vàng mình xát xát vào thịt gà và rau củ, ăn chua nhẹ đỡ ngán. Trong lúc nướng mùi hành tây quyện lẫn mùi gà, thơm lừng cả nhà luôn!

Để gà nướng thơm hơn nữa, bước cuối có thể quét một lớp bơ lên da gà, cứ gọi là điếc mũi cả  người nhà lẫn hàng xóm!

7 thoughts on “Gà nướng rất nhanh

  1. Chị ơi bài này của em là từ 26/7 mừ, dạo này em ít update vào blog lắm chị ah, thỉnh thoảng chỉ đăng bên aFamily thôi… Em lười lắm ạ hihi😀

  2. Em nhìu tên lắm chị ơi nên chị ko bít là đúng mà, Kim Kim, Zunkim, mẹ Jun… ạ😀 Với cả thỉnh thoảng em mới làm phát chứ ko thường xuyên như các chị ạ😀 Em link mấy bài chị em nhé :*

    http://afamily.vn/20100703021158901tm0ca54/Chut-vi-Tay-voi-thit-heo-ap-chao
    http://afamily.vn/2010081907375245tm0ca54/Tom-xao-ca-ri-cay-cay-thom-thom
    http://afamily.vn/201008110708243tm0ca52/Ha-cao-gion-tan-xinh-xinh
    http://afamily.vn/20100801043231907tm0ca57/Me-Jun-chia-se-meo-chup-anh-mon-an-that-dep

Leave a Reply

