Bữa tối nhiều món

Sau nhiều ngày suy đi nghĩ lại vì lười, mình quyết định làm món ngao nướng hành mỡ. Học được từ  các chị
đảm đang trên webtretho.com cũng lâu lắm rồi, nhưng ngại làm quá, vì nó mất thời gian kinh lên được.

Đầu tiên là ngao mua về phải rửa. Rồi cho vào nồi luộc cho nó hơi he hé cái miệng ra thôi chứ  đừng cho nó há oạc cái  mồm ra là ko đc, vì khi nướng thì nó sẽ bị teo mất. Hé xong thì tách ra, vứt bỏ 1/2 cái vỏ còn 1/2 cái còn lại đựng con ngao được cho vào khay nướng.

Sau đó chuyển sang bóc và thái hành khô. Cho 0.5kg ngao như  thế này mình dùng khoảng 4-5 củ hành khô loại to, thái lát rồi cho vào chảo mỡ (hơi nhiều mỡ để tí còn tưới lên ngao) phi cho hơi hơi vàng nhạt là tắt bếp, dùng cái thìa con con xúc cả mỡ  lẫn hành cho vào từng con ngao – cẩn thận kẻo rớt tý nào ra ngoài là tiếc lắm đó.

Cuối cùng cho ngao vào lò bật 180°C nướng 5-7′ thấy hành vàng như này là ổn:

Thế là xong, nếu không làm hàng  thì có thể thò tay vào bốc ngay 1 con cho lên mồm húp đánh soạt một cái – cẩn thận kẻo bỏng mồm b-) còn làm hàng thì như  mình đây

Ngon lắm, mình vốn cũng sợ mỡ thế mà vét sạch cả mỡ mủng các thứ ko vứt đi đâu cái zì trừ vỏ ngao😦 Nhưng phải ăn khi còn nóng mới ngon chứ đến lúc nó nguội thì ngao cũng khó mà nuốt trôi chứ  đừng nói đến dầu với chả mỡ 8-}

Tuy nhiên vẫn muốn lưu ý rằng 1 ngư ời mà ăn 1/2kg là hơi nhiều. Tốt nhất là 2 người ăn nửa cưn cho món khai vị là vừa xoẳn để ăn xong vẫn thòm thèm mà chuyển qua xơi món chính vẫn thấy ngon miệng.

Sau món ngao khoảng 1h thì mình mới ăn cơm. Có trứng rán với rong biển nướng và rau cải nấu canh bằng nước luộc ngao. Mình thật là tiết kiệm, quyết ko vứt đi đâu cái gì :))

Nên mua rong biển loại xịn một tý ăn sẽ thơm ngon hơn, và chọn loại mà bao bì bằng túi ziplock để nếu còn thừa lại cất đi mà ko sợ bị  ẩm vào nó sẽ ỉu xìu mất và sẽ dính vào nhau.

Cái tô vuông mình mới mua được  ở  Trang Tien Plaza, đựng canh, soup hay salad đều thấy đẹp cả, lại còn rất rẻ, chưa tới 20k😡

Dạo này mình có rất nhiều món mới, cứ rắp tâm sẽ chăm chỉ update blog, nhưng lười quá nên blog cứ liên tục mốc meo thôi!!!

Dù sao thì cũng cần phải đi ngủ phát đã,  ít nhất mình thấy hôm nay mình cũng đã chăm!!!

One thought on “Bữa tối nhiều món

  1. Ngoa ngon chị ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiii😡 Hôm nào em sẽ thử làm cho mẹ em ăn😡

    Dương Sam ký và đóng dấu :”>

Leave a Reply

