Khoai tây nghiền thịt hun khói

Mấy ngày đầu tháng 3 thời tiết khó chịu kinh khủng, lúc thì nóng như  mùa hè khi thì rét run cầm cập, ai ai cũng nhăn nhó. Mình cũng không nằm ngoài quy luật đó. Đau đầu liên miên, hỏng việc và bị sếp mắng suốt, lắm lúc nghĩ có khi phải xin nghỉ 1-2 ngày để đầu óc fresh lại, hay là xin sang Tràng Thi làm nhiều việc tay chân hơn cho đỡ bị hỏng…

Kề ngày 8/3, hoa đắt, mình cũng không cắm nữa. Trên bàn vẫn chỉ có bó salem khô mình nghịch ngợm bó từ  tháng trước… Mà chẳng hiểu sao bây giờ nhìn thấy salem ngoài đường thái độ dửng dưng không hề rung động – đồng nghĩa với việc không hề có ý định mua về cắm. Con người đúng là hay thay đổi, và mình đúng là một ví dụ điển hình!

Cũng vì sự mệt mỏi của thời tiết mà mình ít hứng thú hơn với việc ăn – nấu. Ngại cả việc ra ngoài. Ngại cả nói chuyện. Mình chẳng muốn làm gì ngoài nằm dài ôm quyển truyện và ngủ lúc nào không biết. Thế mới biết, có những lúc tâm trạng của mình có thể tụt thảm hại mà chẳng cần lý do nào, thật kỳ lạ.

Dù sao mình cũng nên dừng cái việc than thở lại, vì hôm nay mình bắt đầu thấy khá hơn mặc dù vẫn *nửa đêm về sáng* lắm. Mình muốn chia sẻ một món này, món mà mình yêu thích lắm lắm. Đáng nhẽ viết entry này ngày hôm qua 8/3 để tặng các chị em đảm đang cơ, nhưng hôm qua còn bận rộn với *chúc mừng và cảm ơn* nên chưa viết được, hôm nay viết bù, gọi là thay cho lời chúc các chị em luôn xinh đẹp và đảm đang!!!

Món này rất đơn giản tuy không nhanh bằng pizza nhưng dễ ăn cực kỳ. Mà hay là tại mình thích thì mình thấy thế…

Đầu tiên cần phải cắt lát khoai tây, hấp chín rồi cho ra bát, rắc lên chút muối và italian mixed herbs: cái này sẽ làm món ăn có mùi Tây rất đặc trưng. Dùng bất cứ cái gì có trong tay để nghiền khoai, lúc nóng khoai rất mềm.

SDC13848 by you.

Trước khi nghiền (tức trong khi hấp khoai) chuẩn bị thịt hun khói và phomai. Ở đây mình dùng thăn heo hun khói và phomai mozzarella loại vẫn rải lên mặt bánh pizza. Ngoài ra có thể dùng gouda/emmental cheese loại vẫn bán nhiều ở  siêu thị cũng ok nhé:

Ham/cheese by you.

Trộn khoai đã nghiền với phomai và thịt, chuyển vào cốc để chuẩn bị nướng. Các cốc này còn được gọi là ramekin, mình đặt mua ở SG. Ở HN có thể ra chợ Phùng Hưng mấy hàng bán gốm sứ Bát Tràng cũng có ramekin đủ màu và hình dạng – nhưng không có loại giống hệt của mình đâu nhé :

Pre-bake mashed potato with ham by you.

Các bạn thích ăn nhiều béo có thể rải một lớp phomai lên trên cốc rồi mới nướng, mình không ăn đồ béo nhiều nên cho thẳng vào lò nướng 180°C trong 10′, được thành quả thế này:

Baked mashed potato with ham & mozzarella cheese by you.

Thế là xong! Một bữa tối có thể chỉ cần 1 cốc khoai này với 1 đĩa salad nhỏ là no và đủ chất. Hoặc ăn như bữa đệm buổi chiều nếu bữa tối  bạn ăn muộn. Có thể chấm khoai với tương cà / tương ớt hoặc ăn không giống mình:

Yummy in my mouth by you.

Bon Appétit!!!

Leave a Reply

