Sunday lunch: thịt ba chỉ hun khói cuộn khoai tây hấp

Dạo này mình khám phá được nhiều món hay quá, vì có nhiều thời gian hơn mà. Trưa nay lại phát hiện ra món này, ăn trưa với mỗi nó và quả dưa chuột cùng cốc coca, thế mà no phết.

Mình có biết đến món này trước đây rồi nhưng thấy mọi người toàn là chỉ cuộn thịt vào khoai sống rồi cho vào lò nướng. Nhưng mình sợ khoai chưa chín thì thịt đã cháy, với lại lò để trong nhà, nóng và mùi lắm sợ khó chịu, vì hôm nay trời nắng nóng mà; nên quyết định thử  cách khác.

SDC12158

Mình không mua đc khoai tây bi nên dùng cả củ khoai to, cắt miếng vuông vuông, rồi ướp với tiêu, tí muối và 1/2 tsp. mixed herb trong khoảng nửa tiếng thì cho vào nồi hấp khoảng 20′.

Hấp xong lấy ra cho nguội bớt thì bắt đầu cuộn, dùng tăm xiên để giữ  thịt. Không cần phải cuộn kín đâu vì nhiều thịt quá ăn cũng ngán lắm, mình tuỳ theo độ dài của miếng thịt thôi.

Cuộn xong rồi cho vào chảo không dính, bật lửa vừa rán cho thịt vàng, ra bớt  mỡ đi là ăn được rồi. Chấm với tương ớt trộn mayo nếu thích. Mình thì ăn đến 3-4 miếng mới nhớ ra để chấm vì ngon quá cứ xơi tì tì :”> chả thấy ngán tí nào😦

Mà mình nghĩ bạn nào thích có thể dỡ tăm ra, chấm vào tương ớt trộn mayo xong gói cả cuộn vào một lá xà lách rồi ăn chắc là cũng ngon lắm vì có cả rau ăn nó lại mát mát nữa :”>

SDC12154

3 thoughts on “Sunday lunch: thịt ba chỉ hun khói cuộn khoai tây hấp

  1. Em cuộn khoai vào bacon xong thì cho vào lò vi sóng. Sẽ ra nhiều mỡ, bacon sẽ giòn (thích ăn giòn nhiều thì quay lâu). Dạo này nấu siêng được nhiều món ha ^^

Leave a Reply

