Asian Cuccumber Salad & Singapore Chilli Prawn

Bắt đầu cuộc sống một mình, tập nấu cho một mình mình ăn. Lúc đầu thấy cũng ngại, nhưng giờ mình thấy ổn hơn rồi. Lại còn được mọi người khen là chăm chứ, hí hí.

Bữa tối hôm qua có 2 món thôi: salad dưa chuột – học từ blog của bạn folkmann.ca (ăn thay rau) và Singapore chilli prawn – học từ blog của bạn Closetcooking.blogspot.com.

Món salad dưa chuột này ăn cũng ổn, nhưng có lẽ không ngon bằng món salad dưa chuột lần trước mình post; được cái ít cay hơn (do mình cho có 1/3 quả ớt thôi). Còn tôm thì ngon, mình cũng cho ít ớt hơn lượng bạn chỉ định. Có điều mình nấu với 10 con tôm – 200gr – thì ăn được có 5 con thôi; còn thừa lại 5 con và nhiều nước sốt, tối về được 1 bữa nữa.

Mình post lên đây recipe mình đã làm, hợp khẩu vị của mình, các bạn nào làm theo có thể gia giảm tuỳ thành phần mong muốn. Cả 2 công thức này đều cho 1 người ăn nhé.

Salad dưa chuột:

  • Nguyên liệu:

1 quả dưa chuột, cắt hình que như trên

1/3 quả ớt đỏ, cay

1tbsp nước mắm chinsu (chinsu thì như thế nhé, vì nó nhạt. Loại nước mắm khác mặn hơn thì phải bớt đi ạ)

2tbsp nước chanh

1tsp đường

  • Cách làm:

Pha đường với ớt, nước chanh và nước mắm. Đổ vào dưa chuột, trộn đều, cất trong ngăn mát tủ lạnh, 15’ sau thì đảo lên cho ngấm, để thêm 15’ nữa thì bỏ ra ăn.

Singapore Chilli Prawn – Tôm cay kiểu Singapore

  • Nguyên liệu

200gr tôm to, bóc nõn, xẻ 1 đường ở sống lưng lúc nó quăn vào cho đẹp😀

1 cây hành lá, cắt khúc 1cm

1 đoạn gừng khoảng 1cm, thái lát

2 nhánh tỏi, thái lát

½ tsp. sa tế

½ tsp. bột canh

½ tsp. đường

¼ quả chanh

2 tbsp sốt cà – tomato sauce

2 tbsp tương ớt

1,5 cup nước lọc

1 quả trứng gà

1tbsp dầu ăn

  • Cách làm

Làm nóng dầu ăn trong nồi, cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm.

Đổ tôm, sa tế, bột canh vào xào chín 70% thì cho đường, sốt cà và tương ớt vào xào cùng tới khi chín tôm thì đổ nước lọc vào, đun sôi 2’, vắt chanh.

Nếm thử xem đã vừa chưa, nếu thiếu vị gì thì thêm vị đó.

Nếm xong đập trứng vào, quậy đều lên cho sôi lại thì bỏ ra ăn, rắc hành lá lên trên trang trí. Ăn nóng với cơm ngon nhắm😡

Leave a Reply

