Caramelized pineapple

IMG_2781

Cái này dịch sang tiếng Việt là gì nhể, dứa cháy à😀 Chả biết dịch thế nào cho chuẩn nữa :”>

Mình thực ra là không thích ăn dứa lắm, vì ăn nhiều bị rát lưỡi. Nhưng cái dứa này ăn không rát lưỡití nào, nên mình xơi ngon lành nửa quả :-ss

Hơi bày vẽ một tí, nhưng cũng xứng đáng :”>

IMG_2790

Cách làm như sau:

Dứa cắt miếng như  mình cắt trên kia, hoặc cắt lát tròn dày khoảng 1 cm. Mình nghĩ với món này nên dùng dứa hơi ương ương một tí, dứa chín thì bị ngọt quá không ăn được nhiều.

1 quả dứa cỡ vừa thì mình ướp với 2 thìa cafe đường, 1/4 cup nước cốt dừa, và nhúm muối trong khoảng 5 – 10′. Làm nóng chảo, cho dứa vào rán chín vàng 2 mặt thì đổ vào 1,5 tbsp.  rượu rum, nghiêng chảo cho bắt lửa cháy đến khi hết lửa là bỏ ra xơi được.

IMG_2787

Nếu làm nhiều có thể cất tủ lạnh cho mát rồi mới ăn cũng ngon nhưng mình làm ít quá nên chưa kịp nguội đã hết bay zồi😐

IMG_2789

Leave a Reply

