Pizza & Xôi – breakfast

IMG_2500

Pizza: ăn rồi mới nhớ ra mình muốn chụp hình để khoe hihi. Đã 3 bữa sáng rồi mình ăn pizza, nhờ có chỗ đế bánh bạn Linh làm cho. Tuyệt ngon!!! Mỗi lần ăn lại nhớ bạn Linh lắm ý, hí hí😡 :X😡

Làm rất đơn giản: Đế pizza lấy từ ngăn đá ra, phết một lớp sốt cà cho pizza của Hunt’s lên, rồi đến một lớp thịt ba chỉ hun khói, nấm cắt lát, dứa cắt miếng nhỏ rải đều. Rắc tí mixed herbs. Phomat mozzarella cắt lát rải lên trên cùng. Mình nướng 200°C khoảng 10′ là có bánh ăn sáng rồi, ngon tuyệt!

Hôm qua mình cũng thử làm đế bánh theo công thức của em Cutie trên ttvn, nhưng mình thấy không ngon bằng đế của Linh, may chỉ làm ít, được 3 cái bé bé thôi. Đã hỏi lại công thức, lần sau sẽ làm công thức rất là ngon của Linh, đúng là EZ Cooking :))

IMG_2491

Còn đây là xôi để bạn Béo ăn sáng. Bạn Béo không thích pizza và pasta do ăn vào bị xót ruột, nên dạo này mình toàn ăn một mình thôi, chán thế!

Hàng xôi bán buổi sáng ở góc phố cắt giữa Hàm Long và Ngô Thì Nhậm, ngay sát nhà thờ, ở giữa hàng trứng vịt lộn và bún ốc. Bát xôi này có giá 5,000 VNĐ ăn no và thấy ngon, thơm, béo, đậm đà, ngày nào mình cũng mua. Thỉnh thoảng nếu buổi trưa không về nhà ăn mình cũng mua 1 gói đến chỗ làm để dành ăn trưa.

_MG_2542

Bonus thêm đĩa đào và mận, dạo này mùa đào đến rồi nên hoa quả mình thường xuyên mua nhất là đào. Nhiều người nói ăn đào độc và nóng nhưng mình vẫn bị cám dỗ không thể dừng lại được, đào tầm này vừa giòn vừa ngọt, ăn mấy quả liền mà không chán!!!

Leave a Reply

