Mỳ

SDC11529

Mình sẽ gọi món mỳ này là Mỳ Mặt Trăng, bởi vì trông cái trứng kia giống trăng quá. Và mình đã biết ở Nhật có món mỳ gọi là Mỳ Ngắm trăng nữa, họ nấu bằng mỳ soba thì phải ;)) cho nên sao VN lại không có ?!!

Món mỳ này, mình được ăn từ lâu lắm rồi, và hồi trước thường được mẹ nấu cho ăn sáng. Thông thường thịt không phải là thịt xay như thế kia, mà là thịt thái miếng mỏng, thỉnh thoảng cho thêm mấy miếng bầu dục nữa, cũng rất ngon. Bà nội mình khi nấu thì lại cho thêm vài miếng cà chua. Nhưng hôm kia mình còn ít thịt xay cho nên phải ăn nốt – chính là tô mỳ này cho bữa tối, và cũng thêm quả trứng vào cho có thêm dinh dưỡng nữa. Mình không biết ăn hành, cho nên các loại mỳ mình nấu để cho riêng mình ăn thôi thì sẽ không bao giờ có hành😀

Nói cho đúng ra món này cũng không phải là gì quá đặc sắc, nhưng nó nhất định là rất ngon – ít ra là đối với mình. Ăn mãi mà không chán. Đơn giản là ngon. Ngon một cách giản dị. Chẳng gì cả ngoài nước dùng ngọt và đậm đà, sợi mỳ hơi dai dai, mình bao giờ cũng ăn hết sạch cả nước cả mỳ. Ăn xong thấy rất là thỏa mãn :))
SDC11534

Còn đây là tô Hủ tíu Mỳ Thập cẩm cho bữa tối qua, ăn ở quán mỳ gọi là Chợ lớn Mỳ gia , ngay cạnh hàng bánh mỳ 44 Lê Văn Hưu. Biết đến nó đã lâu, hôm qua mới vào ăn thử. Quán này ăn được, họ nấu nước dùng cũng thơm ngon. Quẩy thì không ngon lắm vì bị dai, có thể do mình ăn lúc tối muộn nó đã bị ỉu rồi – khi đó là 7h15pm.

Tô mỳ này có gan lợn, cá quả cắt lát mỏng, mấy miếng thịt thăn thái mỏng, 1 miếng bầu dục vài miếng tóp mỡ (yes, thực sự là tóp mỡ, hic hic) thái hạt lựu – và tất nhiên, mỳ + hủ tíu + lá hẹ😀
Quán này ngồi sạch sẽ, phục vụ cũng được, nói chung không có gì đặc biệt. Giá từ 20.000 – 27.000 VND / tô.
SDC11531

Enjoy!

Leave a Reply

