Orange Spicy Chicken

orange spicy chicken

Xin lỗi các bạn xem blog của mình, vì hôm nay hình xấu quá.

Tối qua mình hết giờ làm việc lúc 7pm, và mình ăn cơm lúc 8h. Vì tối qua có hẹn đi chơi nên làm gì cũng vội vàng dẫn đến ảnh xấu :”> thôi khi nào làm lại món này mình sẽ replace ảnh khác sau.

Vẫn một món gà trên bhg.com, công thức này rất dễ ăn nhờ vị chua của cam. Nhưng cam mình dùng bị chua quá, đáng nhẽ giảm lượng nước cam đi thì hơn, nhưng lỡ cho vào rồi nên mình thêm đường, ăn cũng rất ok.

Công thức như sau:

* NGuyên liệu:
– 500gr cánh gà (khoảng 5 cái) – cắt mỗi cái làm 3.
– 1/3 cup nước cam
– 1 tsp. mật ong
– 2 tsp. đường
– 1tbsp. soy sauce (mình vẫn dùng chai Light Soy Sauce của Lee Kum Kee)
– 1/2 tsp. tỏi
– 1 tsp. muối + 1/2tsp. hạt tiêu
– 1 tsp. ớt đà lạt cắt hạt lựu
– 1/2 tsp. gừng cắt sợi nhỏ
– 1/2 tsp. bột ngô
– 1tbsp. dầu ăn

* Cách làm
– Ướp gà với muối và tiêu khoảng 20 – 30′. Trong thời gian này chuẩn bị các nguyên liệu còn lại.
– Trộn đều nước cam, mật ong, đường, soy sauce, gừng, ớt, bột ngô.
– Làm nóng dầu ăn trên lửa vừa, cho tỏi vào phi thơm. Cho gà vào đảo khoảng 5′ thì đổ hỗn hợp nước cam vào trộn đều và đun cho tới khi gà chín – khoảng 10′ nữa, giảm lửa nếu thấy nước sốt bị cạn quá. Nêm nếm lại cho vừa miệng.

* Note: nếm thử cam trước khi dùng, nếu cam chua thì giảm xuống dùng 1/4 cup nước cam thôi.

Leave a Reply

