Cơm rang hải sản

com rang hai san

Đây là món của bác jai nhà mình, dạo này rất thường xuyên ăn do mình bận quá không nấu được. Mình không giỏi lắm món cơm rang nên chỉ biết nguyên liệu có trứng, ngô ngọt, tôm đông lạnh, thanh cua đông lạnh cắt nhỏ ra và một tý bơ. Thơm ngon cực kỳ mỗi tội không biết làm thế nào thôi😀

May 8th 2009

Cuối cùng mình cũng đã học được cách làm món này như  sau, có thể nó không phải là cách chuẩn nhưng mình thích và thấy ngon.

* Nguyên liệu:

– 2 quả trứng

– 4 thanh cua

– 100gr tôm đông lạnh

– 50gr ngô ngọt

– 50gr đậu Hà Lan (hình trên không có vì nhà đã hết rồi)

– 10gr bơ

– 2 bát cơm nguội / cơm nóng.

Chút dầu ăn. 1tbsp. nước mắm. 2tsp. hạt nêm. 1tsp. hạt tiêu (hoặc ít hơn)

* Cách làm

– Trứng đánh đều, rán chín, cắt miếng nhỏ, để riêng.

– Thanh cua cắt khúc dày 1cm. Cho vào chảo cùng tôm, đảo cho xém cạnh, để riêng.

– Cho bơ vào chảo cho tan chảy thì cho cơm vào đảo đều, cho nước mắm và hạt nêm vào. Đảo đều cho tới khi hạt cơm tơi ra và săn lại – khoảng 15′. Nếm thử nếu nhạt cho thêm hạt nêm.

– Cho trứng, tôm, thanh cua, ngô, đậu Hà Lan vào trộn đều và rang tiếp khoảng 10′ nữa là được. Rắc tiêu. Múc ra bát.

Ăn kèm với salad dưa chuột (sẽ có post sau) sẽ rất ngon.

Leave a Reply

