Normandy Tart – (tart sữa chua?!)

Sáng nay mình làm được một cái loại bánh mới này mà mình thấy sung sướng quá trời. Tại vì thích thử lâu rồi nhưng ngại cái khâu phải làm vỏ bánh, cán bột rất lằng nhằng. Nhưng làm xong đến lúc măm thử thì đúng là bõ công, rất ếch xờ lần (exellent😀 ) mà nó cũng không đến nỗi quá vất vả như mình nghĩ lúc ban đầu😀

Tart sữa chua 1

Với công thức của chị Khai Tâm mình làm được 1 khuôn to 1 khuôn nhỏ, thừa ra một cục  bột tẩn vào ngăn đá tủ lạnh hôm nào lại làm tiếp. Khâu trộn bột làm vỏ bánh chị KT bảo là bằng máy nhưng do sợ cái máy Tàu đểu bị cháy nên mình bóp luôn bột với bơ bằng tay, bơ cũng dùng luôn magarine đểu nhưng ra thành phẩm vẫn perfect nhắm (à nếu bạn nào muốn làm bánh bằng magarine thì bạn dùng  của hãng   Meizan nhé chứ dùng của  Tường An thì chán vô cùng không xơi được).

tart sữa chua 2

Lúc đầu mình nghĩ mình gọi tên nó là Normandy Tart nhưng mà sau nghĩ lại thì thấy thích chữ tart sữa chua hơn, vì cái nhân của nó có đến 2.5 hộp sữa chua vinamilk cơ mà. Ăn nó hơi chua chua, ở ngoài giòn ở trong mềm ngon lắm, mình ăn trước cái nhỏ còn cái to cất tủ lạnh để tối về mới ăn, cái này ăn lạnh mình đoán là còn ngon hơn nữa :X cho cả nho khô vào thì very interesting hie hie

tart sữa chua 3

Mình cũng không có cái cán bột nên cho luôn cả cục bột vào khuôn rồi ấn và dàn, không sao cả, nhưng chắc là sau cũng sẽ phải mua 1 cái nếu muốn làm nhiều, vừa nhanh vừa tiện.

Công thức click here

Nốt một phát ảnh nữa, tại vì làm bánh xong thấy hả hê thỏa mãn quá nên chụp rõ lắm ảnh :))

sdc11173

3 thoughts on “Normandy Tart – (tart sữa chua?!)

    • Em ơi trong vỏ bánh nó có bơ nên ko phải chống dính mà nó vẫn róc lắm. Nếu em làm lần đầu mà sợ dính thì em cứ phết lớp bơ hay dầu ăn lên khuôn cho yên tâm em ạ.

Leave a Reply

