Lemon Cake – Bánh chanh

Mấy hôm nay bận quá mình chả làm gì cả, sáng nay được nghỉ ở nhà mới tìm được trên joyofbaking.com một công thức lemon cake thấy dễ dễ và nhanh nhanh nên làm luôn, cũng vì còn mấy quả chanh vàng mua lâu rồi mà chưa làm gì cả, cứ để mãi trong tủ lạnh.

Nếu không phải vì mình nhỡ tay đánh rơi cái bánh thì trông nó cũng khá là ngon nghẻ. Công thức bảo là phải đợi cho nguội. Nhưng mình thì rất là sốt ruột, mình muốn lôi cái bánh ra khỏi khuôn (dùng khuôn đế rời). Loay hoay thế nào rơi bộp một phát xuống khay, tan nát. Mà còn may là rơi xuống cái khay nên vẫn múc vào bát ăn được, chứ không thì đến vứt, phí quá phí quá  :))

Tác phẩm đây

Lemon cake

Bánh mà phải ăn bằng bát, dùng thìa để xúc. Mình vẫn cố tưới frosting lên trông cho nó giống công thức.

Trông tan nát đời hoa thế thôi mà ngon đáo để. Mềm, xốp, độ ẩm tốt, vị chua dịu nhẹ nhàng và thơm thơm. Nói chung là có cơ sở để lần sau lại làm nữa :X

Công thức (mình đã sửa một tý cho phù hợp với khẩu vị VN của mình – ăn ngọt kém)
* Nguyên liệu:
– 113gr bơ (công thức bảo là bơ nhạt, nhưng mình dùng magarine đểu nó hơi mặn rồi nhưng ăn thấy vẫn ngon không vấn đề gì nhé – bạn nào ít xiền giống mình thì áp dụng)

– 80gr đường

– 2 quả trứng gà công nghiệp to

– vỏ nạo ra của nửa quả chanh

– 140gr AP flour

– 4gr baking powder

– 30ml nước chanh

* Cách làm:

Bột mỳ và bột nở trộn đều, rây cho mịn

Oánh bơ với đường (đường bột) cho bông và bơ chuyển màu vàng nhạt. Thêm từng quả trứng, đánh đều sau mỗi lần đập trứng vào. Cho vỏ chanh vào đánh đều. Cho hỗn hợp bột mỳ vào làm 3 lần. Sau lần thứ 2 thì đổ nước chanh vào đánh cho nhão nhão hỗn hợp ra rồi mới đổ nốt lượng bột vào đánh tiếp (thế cho đỡ hại máy đánh trứng :D)

Đổ hỗn hợp vừa đánh vào khuôn đã bôi bơ. Cho vào lò nướng rãnh giữa ở 180°C khoảng 30 – 35′ hoặc đến khi chọc tăm vào rút ra thấy khô là được. Bỏ ra khỏi lò chờ nguội.

* Frosting: Trộn 57gr đường bột với khoảng 14gr (1tbsp) nước chanh, tưới lên bề mặt bánh đã nguội để nó tự chảy ra. Hoặc là khi bánh còn hơi nóng ấm đổ luôn lên bề mặt bánh thì frosting sẽ ngấm luôn vào trong bánh. Mình làm theo cách thứ nhất ăn thấy ok lắm, cách thứ 2 chắc là cũng ngon thôi.

2 thoughts on “Lemon Cake – Bánh chanh

  1. Cũng cái vụ rơi khuôn rơi bánh này, có đợt e làm bánh mỳ, ủ xong rồi chuẩn bị đem nướng, lóng ngóng thế nào, bụp một phát, cái mặt bánh lõm xuống xẹp lép, trông thấy ghê. Hihi, thỉnh thoảng tai nạn thấy mình ẩu ghê chị há😀

  2. 😀 hoá ra không phải một mình chị :))
    Chủ nhật này chị định làm công thức bánh mỳ của em đấy, wait and see nhé😀 nhưng mà chị chưa biết tạo dáng đẹp đẹp đâu, chắc là chị làm thành hình tròn thôi cho dễ😀

Leave a Reply

