Cánh gà nướng kiểu Tàu – Chinese Chicken Wings

Đây là món chính nhà mình bữa tối qua. Đúng là món Tàu, không chê được tý nào. Cái cảm giác khi ăn nó mình đã 1 lần thấy khi ăn món cơm thịt xá xíu tại một quán Tàu ở Little China – so delighting!!!

chinese chicken wings

Công thức lượm được trên blog của một bạn nào đó chịu không nhớ được, khi nào mò ra thì update sau vậy, dịch ra tiếng Việt thì như  sau:

* Nguyên liệu

– 500gr cánh gà (khoảng 5 cái)

– 1/4 cup soy sauce – khoảng 60ml (mình dùng Light Soy Sauce của Lee Kum Kee mua ở chợ Hôm)

– 1/4 cup nước lọc

– 30ml nước dứa (mình ép ra từ nửa quả dứa to)

– 50gr đường (tốt nhất là đường nâu)

– 30ml dầu ăn

– 1/4 tsp. bột gừng

– 1/4 tsp. bột tỏi (chưa mua bột tỏi nên mình dùng 3 nhánh tỏi thái lát)

* Cách làm

Trộn đều tất cả các nguyên liệu ướp rồi đổ lên trên cánh gà, ướp qua đêm hoặc từ  sáng đến chiều trong tủ lạnh.

Khay nướng bọc một lượt giấy bạc, xếp cánh gà lên, đổ luôn nước ướp vào cùng, nướng 175°C trong khoảng 50 – 55′.

Dùng nóng, phần nước ướp gà sau khi nướng có thể dùng để chấm cho những phần thịt chưa ngấm khi ướp.

vừa nướng xong

One thought on “Cánh gà nướng kiểu Tàu – Chinese Chicken Wings

  1. Pingback: Cucumber Salad « ZunKim’s Kitchen

Leave a Reply

